Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

cái xô nứt

Cái xô nứt
Một người có hai cái xô lớn để xách nước. Một trong hai cái có vết nứt. Vì vậy khi xách nước từ giếng về chỉ còn một nửa. Cái xô còn nguyên rất tự hào vì sự hoàn hảo của mình còn cái xô nứt luôn bị cắn rứt vì không thể hoàn thành nhiềm vụ.
Một ngày nọ, cái xô nứt nói với người chủ : “Tôi thực sự xấu hổ về mình, tôi muốn xin lỗi ông”
“Ngươi xấu hổ về chuyện gì”
“Chỉ vì lỗi của tôi mà ông không nhận được đầy đủ những gì xứng đáng với công sức của ông”
“Không, khi về, ngươi hãy chú ý đến những luống hoa bên về đường.”
Quả thật dọc theo lề đường, bên phía chiếc xô nứt đi qua là những luống hoa rực rỡ. Chiếc xô được vui vẻ một lúc nhưng khi về chỉ thấy mình có một nửa và vẫn áy náy.
Người chủ nói : ” Ngươi không thấy hoa chỉ mọc một bên là phía ngươi đó sao, ta đã biết vết nứt của ngươi và tận dụng nó bằng cách gieo những hạt giống hoa. Bao ngày qua chính ngươi đã nuôi lớn những luống hoa đó và căn nhà của ta đẹp và ấm cúng hơn nhờ những bông hoa đó”

Lời bình cá nhân : Có thể đó chỉ là những lời an ủi nhưng mọi người, mọi thứ đều có ích theo cách này hay cách khác, chỉ có điều hãy biết tận dụng “vết nứt” của mình. Xung quanh chúng ta luôn có người thông cảm, chia sẻ và nhận ra điểm mạnh của chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét