Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

nhật kí của tôi


Thái nguyên  _18h _ (13/11/2011)
Con nhớ nhà quá mẹ ơi, vừa lên trường hôm qua thôi nhưng con chỉ muốn về ngay rồi. con muốn được ăn cơm cùng bố mẹ, cùng thằng em, được dong chơi khắp xóm, cùng lũ bạn đi trộm xoài, được quậy phá, được đi làm…cảm giác tự do, thoải mái, không như ở trên này, cuộc sống thật tẻ nhạt quá, bon chen quá, căng thẳng quá, con chẳng muốn ở nơi đây đâu. Mẹ, con nhớ nhà đến phát khóc đi được, chỉ mong đến tết để được về nhà thôi. Hai tháng nữa là được nghỉ tết, con lại được về nhà, nhưng trước đó là cả một kì thi khó khăn mà con phải vượt qua. Con buồn về nhiều điều lắm mẹ à. Trước hết là vì chính bản thân mình, con thấy mình thật tồi tệ quá, một số thứ làm con mất hết tự tin vào bảnthân mình, con đã cố gắng rất nhiều nhưng kết quả còn tồi tệ hơn, tại sao con không được như một số người, tại sao họ có nhiều thứ tất cả như vậy mà con lại không có, con luôn tự nhủ nếu mình mà có được những thứ như họ thì con sẽ rất tự tin, con sẽ làm được những thứ mình muốn, chính vì sự tự ti đó đã làm con bỏ qua rất nhiều cơ hôi, về học tập, về tình yêu, về sự nghiệp, bạn bè… con đã có thể có rất nhiều thứ đó nhưng tại con đã làm mất đi rất nhiều cơ hội tốt dành cho mình. Con không gặp may mắn như một số người nhưng con có một nghị lực và ý chí rất cao, con có thể làm được nhiều thứ. Mẹ à, con sẽ cố gắng hết mình để xứng đáng với những gì mẹ đã làm cho con để con có được như ngày hôm nay. Thử hỏi không có mẹ thì không biết giờ này con sẽ như thế nào, sẽ như một số đứa đi làm, rồi vài năm nữa là lập gia đình, cuộc đời thật ngắn ngủi, nhanh quá, thoắt cái mà giờ đây con đã được 19 tuổi rồi, sang năm nữa là con sẽ tròn 20 tuổi đấy mẹ à, con thì ngày càng lớn lên còn bố mẹ thì ngày càng già đi, con xót xa lắm, chẳng biết sau này con sẽ phải chống chọi như thế nào đây, con chỉ ước sau này đi làm kiếm được nhiều tiền về cho bố mẹ thôi, con muốn bố mẹ được sống sung sướng như người ta, được ăn ngon mặc đẹp như người ta, thằng em con thì học hành nên người, đỗ đại học,…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét