Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

truyện cười

Truyện cười

Một hôm bố dẫn cậu con trai đi xem ca nhạc. Về đến nhà mẹ hỏi:
- Hôm nay họ biểu diễn có hay không?
Cậu con trai đáp:
- Họ đều hát rất hay, chỉ duy nhất có một cô hát không đạt bị yêu cầu hát lại thôi.
*************************
Mù thọt và điếc
Ba chú Mù , Thọt , Điếc đi xem kịch. Lúc về nói chuyện với nhau .Cậu mù nói trước :
- Họ hát cũng được mỗi cái ăn mặc xấu quá.
Cậu điếc cãi :
- Đồ ngu , ăn mặc đẹp thế mỗi tội hát chán.
Thằng thọt cũng không vừa, gân cổ lên nói:
- Bọn lợn im đi hát hay mặc đẹp mỗi cái sân khấu là hơi nghiêng thôi.
*************************
Cũng chuyện có thật
Có một xe con chạy qua bản cán chết một con ngựa rồi bỏ chạy. Dân bản tức lắm mà không làm gì được. Bỗng có một xe tải chạy qua. Bà con giữ ngay xe tải lại bắt bồi thường vì:”cái xe con của mày vừa cán chết ngựa của tao nên cái xe bố phải đền thôi”
*************************
Điện thoại
Reng.. Reng.. Reng… Reng.. Tiếng điện thoại kêu ầm ỹ. Người đàn ông vùng dậy cầm ống nghe. Một giọng nói trong ống nghe cất lên:
- Alô! Đây có phải số 4444444 không?
- Vâng đúng rồi.
- Làm ơn gọi hộ tôi cấp cứu với. Tay tôi bị kẹt vào số 4…….
*************************
Trên một chuyến tàu có hai bà đang ngồi nói chuyện về con cái mình. Bà thứ nhất nói:
- Thằng con trai tôi ngoan lắm, nó không biết uống rượu, không hút thuốc, không bao giờ ra quán. Đôi khi nó cũng không nghe lời bố mẹ nhưng chẳng bao giờ cãi lại.
Bà thứ 2 lên tiếng:
- Thằng con cả nhà tôi đã 10 năm nay không đi chơi đêm, không rượu chè, cờ bạc, hút sách. Nó sống rất điều độ, đi ngủ đúng giờ, ăn uống đạm bạc. Thế con trai của bà đã lập gia đình chưa?
Bà thứ nhất trả lời:
- Tôi lấy chồng muộn bà ạ. Tôi mới sinh cháu được vài tháng.
Bà thứ 2 than thở:
- Tháng sau thằng con cả tôi mới mãn hạn tù 10 năm.
*************************
Cô vợ cằn nhằn với chồng sau tuần trăng mật:
- Trước khi cưới anh thường bảo em là nữ thần của anh cơ mà !
- Đúng, anh thừa nhận mình đã từng là một kẻ cuồng tín ngu dại!
*******************
- Tại sao cậu lại đi ăn hiệu ?
- à, vợ mình không chịu vào bếp, còn cậu ?
- Mình thì ngược lại, vợ mình thường xuyên vào bếp.
******************
- Xin ngài cảnh sát cho tôi gặp tên trộm tối qua.
- Để làm gì ?
- Tôi muốn hỏi hắn bí quyết vào nhà thế nào mà không bị vợ tôi phát hiện.
**************************
Sao không khóc được
Một đôi vợ chồng nhà nọ cưới nhau đã được 10 năm trời. Tuy nhiên cuộc sống của họ cũng không được hoà thuận cho lắm. Một đêm, vợ chồng đi ngủ được một lúc thì chị vợ dậy, bật đèn và trang điểm.
Vừa trang điểm chị vừa vợ sụt sùi khóc và than rằng: “Giá mà mình xinh hơn một tý thì chắc cuộc sống của mình sẽ hạnh phúc hơn”. Đột nhiên, anh chồng bật dậy khóc rống lên. Chị vợ cuống quít hỏi: ” Anh bị sao đấy, anh bị đau gì, tại sao anh khóc”.
Anh chồng liền trả lời: “Đấy em xem, em vừa mới nhìn mặt mình một tí mà em đã khóc. Thử hỏi xem, 10 năm trời nay, ngày nào anh cũng phải nhìn cái bộ mặt ấy thì làm sao mà không khóc được”.
*************************
Thỏ và gấu
Thỏ vớ được khẩu súng. Sướng quá, thỏ vác súng đi doạ. Trên đường đi thỏ gặp gấu:
- Này gấu, mày định làm gì đấy?
- Tao định trèo lên cây lấy mật ong.
- Thôi, trèo xuống! Thỏ quát.
- Tao không xuống.
- Không xuống tao bắn – nói đoạn thỏ giơ súng nhằm vào đầu gấu. Nhìn thấy súng gấu sợ quá vội tụt xuống. Thỏ sướng quá doạ tiếp:
- Này gấu, ngồi vào gốc cây!
- Tao không ngồi
- Không ngồi tao bắn.
Gấu ngoan ngoãn ngồi vào gốc cây.
- Này gấu, mày ị đi-thỏ giương súng và dõng dạc ra lệnh.
- Tao không ị
- Không ị tao bắn
Gấu cố gắng ị ra được vài ba cục.
- Gấu, mày bốc ăn đi
- Tao không ăn
- Không ăn tao bắn
Nhục quá gấu đành nói đại:
- Thì bắn đi!
Thỏ bắn nhưng súng không có đạn. Thấy vậy thỏ vội van vỉ:
- Ông gấu ơi
- Cái gì?
- Để đấy tao ăn.
*************************
Thương thầy
Có một ông thầy mê văn chương và một cậu học trò ngỗ nghịch. Ông thầy cũng nổi tiếng hay đánh đòn cậu bé và đánh rất đau. Cậu ta cũng chẳng bao giờ khóc. Hôm nọ, nghĩ lại, ông thấy thương cậu bé quá. Hôm đó dù cậu bé vẫn không thuộc bài, ông cũng chỉ phết rất nhẹ. Ai ngờ cậu ta lại oà khóc nức nở. Lấy làm lạ, ông hỏi nhỏ: “Tại sao mọi bữa tôi đánh đau mà em không khóc, hôm nay lại khóc”. Cậu bé trả lời: “Em thương thầy…”. Vốn mê văn chương, ông thầy liền liên hệ đến chuyện xưa và rất cảm động trước tấm lòng của cậu bé. Ông đề nghị cậu bé ra trước toàn lớp để trả lời
- Tại sao em khóc?
- Thưa thầy, em thương thầy
- Vì sao phải thương thầy
- Thưa thầy vì hôm qua ba em nói: “Nếu nó còn đánh mày nữa, tao sẽ đánh bỏ mẹ nó”
….
*************************
Chuyện có thật
Chuyện sự thật ở quê tôi: Có một anh lái xe đi đường lên miền núi đâm vào một chiếc xe ngựa. Anh chàng người dân tộc vác súng kíp ra doạ bắn nếu không bồi thường. Anh lái xe bèn bảo: “Cất súng đi, vào đây lập Biên bản rồi ra Uỷ ban giải quyết “. Anh chàng kia nghe nói Biên bản, Uỷ ban hoang mang bèn ngồi chờ anh lái xe lập biên bản. Sau một hồi hí hoáy viết anh lái xe đọc Biên bản cho anh chàng kia nghe:
Ngày tháng năm , vào hồi x giờ, ngựa đi đường ngựa, xe đi đường xe, ngựa đâm phải xe, xe thì chết ngay, ngựa còn giẫy giẫy một lúc mới chết. Kết luận ngựa phải đền cho xe 3.000.000 Đ.
Anh người dân tộc nghe cũng phải vì xe nó chết ngay thật mà ngựa một lúc sau nữa mới chết, nghĩ đền 3.000.000 Đ thì bằng 2 con ngựa nên trốn luôn.
*************************
Chuyện có thật
Chuyện có thật ở quê tôi: Có hai anh chàng vẫy xe ô tô đi nhờ không được nhìn thấy xe phụt khói ra đằng sau bèn quay lại bảo nhau: “Nó không cho ta đi nhờ ta sẽ không nói cho nó biết là xe nó cháy rồi, khói phụt ra kia kìa”.
*************************
Không cho nó nghe
Người ta thấy một cảnh rất lạ trong một doanh trại. Một anh lính đang đọc rất to một lá thư, còn anh kia hai tay bịt chặt tai anh đang đọc. Khi được hỏi vì sao làm như vậy, anh trả lời: ” Đây là thư người yêu tôi gửi cho tôi. Tôi không biết chữ nên nhờ nó đọc hộ. Nhưng tôi lại không muốn cho nó nghe chuyện riêng tư của tôi, thế thôi ! “
*************************
Muốn thì mua lấy
Cha xứ đi công du sang vùng khác,vào quán ăn gọi toàn thịt cá. Hôm đó là ngày Thứ Sáu.
Các giáo dân ngồi trong quán nhìn thấy sợ lắm. Một anh bạo gan đến hỏi :
- Thưa Cha, chỗ chúng con Cha bề trên không cho chúng con ăn thịt cá vào ngày Thứ Sáu đâu ạ
- Thì ta cũng không cho ăn. Muốn ăn thì mua lấy mà ăn.
*************************
Em ơi
Chuyện xảy ra ở một nhà máy nọ. Có hai anh chị đã phải lòng nhau nhưng không ai dám nói với ai một lời nào. Cứ thế sự việc kéo dài hơn 2 năm. Người ta gọi đây là mối tình câm.
Rồi một hôm, cơ hội đã đến. Công đoàn nhà máy tổ chức đi xem phim. Do ai cũng biết hoàn cảnh của đôi anh chị này nên “tổ chức” đã tạo điều kiện. Họ xếp chỗ cho chàng và nàng ngồi sát cạnh nhau. Không hiểu nàng có theo dõi được nội dung phim không chứ còn chàng thì đã mấy lần cố gắng nắm tay nàng để nói lên “lời có cánh”ấp ủ lâu nay nhưng không được. Xuất diễn đã hết, đèn bật sáng. Cả chàng và nàng đều tiếc nuối. Để tự tạo điều kiện, chàng mạnh dạn đề nghị được cùng nàng vào công viên đi dạo. “Lòng vả như lòng sung” nên nàng chấp nhận ngay.
Đi một vòng, hai vòng công viên vẫn không thấy chàng nói gì, đến vòng thứ ba, chợt thấy chàng hụt hơi gọi nàng:
” EEm ơ ơi….! “
Nghẹn ngào xúc động, nàng không nói lên lời. Không thấy nàng trả lời, chàng tiếp tục gọi:
” Em ơi!”
Cố gắng trấn tĩnh, nén lại niềm hạnh phúc đang làm nàng nghẹn ngào vì giây phút mình đã phải chờ đợi bao lâu nàng đáp:
” Dạ”
Và thấy chàng tiếp lời:
” Anh, Anh dẫm phải cư..ứt rồi!” .
*************************
Dấu hiệu mang thai
Trong 1 kỳ thi ở trường Y, thày giáo hỏi
- Anh cho biết những dấu hiệu khi mang thai?
Đắn đo mãi không biết trả lời thế nào thì anh ta nghe thấy bạn mách: Tóc rụng, chân cong, bụng to..
Anh ta luống cuống lặp lại hết
Thày giáo liền cười hỏi lại:
-Chân tôi có cong không?
-Thưa cong ạ
-Tóc tôi có rụng không?
-Thưa rụng ạ
-Bụng tôi có to không
-Thưa to ạ
-Vậy khi nào tôi đẻ tôi sẽ cho anh qua kì thi
*************************
Học làm gì
Bên bãi biển rộng, sóng to
Một người chới với kêu lên
Help ! Help!
Một người ngồi trên bờ thấy thế hét lên
Bơi thì bơi đi, vừa bơi vừa học tiếng Anh làm gì ?
*************************
Luyện tập
“Đầu tiên phải lột trần nó ra thì mới dễ chơi, thế, được rồi”
” Nào, bây giờ thì lật sấp xuống, hơi dịch sang phải một chút, chút nữa, được rồi, cắm xuống đi”
“Dựng đứng lên, căn đúng vào khe, thả xuống”
” Nào, lật ngửa nó ra, dịch sang trái, nữa, quá rồi, dịch lại sang bên phải, cắm xuống”
Tiếng ồn ào nho nhỏ trong phòng làm ông bố thức giấc, ông giật mình, vội vã chạy sang giật cửa buồng của hai cậu con trai. Thì ra thằng anh, một đại cao thủ nintendo trên máy vi tính đang đào tạo em nó đi đấu võ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét